เทคนิคการวาดภาพเหมือน

เทคนิคการวาดรูปเหมือน ขั้นตอนการวาดภาพ

เทคนิคการวาดรูปเหมือน ขั้นตอนการวาดภาพ นั้นช่าง หรือศิลปินแต่ละคนต่างก็มีวิธีการทำงานแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ ก็ยังอาจจะแตกต่างกัน แต่เป้าหมายที่มีร่วมกันคือ งานออกมาต้องเป็นธรรมชาติ และให้เหมือนต้นแบบมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมเองก็เช่นกันครับ ถึงผมจะไม่ใช่นัก วาดรูป วาดภาพ ที่เก่งขั้นเทพแต่ผมก็พยายามเช่นกัน ที่จะทำให้งานที่ผมวาดออกมาดูเหมือนต้นแบบให้มากที่สุด และเป็นธรรมชาติที่สุด

ฝึกวาดภาพเหมือน สอนวาดภาพเหมือน

รูปนี้ผมวาดด้วย สีไม้แท่งสีดำ กับกระดาษผิวเรียบขนาด A2 เป็นภาพตัวอย่างนำมาให้มือใหม่ได้ดูกันครับ ขั้นตอนการวาดภาพแบบง่ายๆ ที่ผมทำเป็นประจำในช่วงที่ผม รับวาดภาพเหมือน เป็นการวาดแบบขาวดำ แต่ก็อย่างที่บอกนี่ละครับการทำงานของแต่ละคนแตกต่างกันแน่นอน ถึงแม้จะเป็นการวาดภาพขาวดำ เหมือนกันผมเองยังวาดแต่ละภาพด้วยเทคนิคที่แตกต่างกัน 



ไม่ว่าจะ วาดภาพเหมือนลายเส้น วาดภาพเหมือนขาวดำด้วยผงคาร์บอน  วาดภาพเหมือนด้วยสีไม้ เทคนิคและวิธีการมีมากมายหลายแบบแล้วแต่ผู้ฝึก ถนัดฝึกแบบไหน แต่ผมว่าควรลองฝึกและลองใช้อุปกรณ์หลายๆ แบบที่แตกต่างกัน เรื่อยๆบ่อยๆ แล้วเราจะค้นพบ เทคนิคการวาดภาพเหมือน และ วิธีการวาดภาพเหมือน ที่ช่วยให้เราประหยัดเวลา ช่วยให้เราทำงานได้เร็วและเยอะขึ้นด้วยเทคนิคของตนเอง ไม่ต้องลอกเลียนแบบใครครับ

ผมได้เขียนและเรียบเรียงบทความไว้อยู่เรื่องหนึ่ง ชื่อเรืองว่า ฝึกวาดภาพเหมือนแบบง่ายๆ สร้างรายได้อย่างยั่งยืน เป็นการเขียนจากวิธีและประสบการณ์ทำงานจริงของผมเอง เริ่มตั้งแต่ยังวาดรูปไม่เป็น ไปจน วาดรูปเหมือนคน เป็นและต่อด้วยการแนะนำช่องทางการโปรโมทให้ด้วยเพื่อเป็นแนวทางในการสร้างรายได้จากการวาดภาพ ซึ่งในส่วนการแนะนำช่องทางการโปรโมทนั้น ไม่เพียงแต่เหมาะกับ คนวาดภาพเหมือน อย่างเดียวแต่ยังเหมาะสำหรับ คนที่ต้องการเป็นพ่อค้าแม่ขาย หรือทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ ตอนนี้หนังสือผมเขียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ในระหว่างการจัดทำเล่ม อาจจะออกมาในแบบหนังสืออิเล็กโทรนิค หรือ E-book ก็เป็นได้ครับคอยติดตามได้

ช่องทางติดตาม ขอเชิญติดตามผมได้ที่ Blog นี้เลยหรือที่เพจนี้ก็ได้ครับ https://www.facebook.com/portraitbysun  หากเข้าเล่มเสร็จผมจะแจ้งทางนี้ทันทีครับ

ประกาศแจ้งให้ทราบนะครับตอนนี้ E-book เสร็จเรียบร้อยและนะครับ สามารถสั่งซื้อได้เลยทาง ไลน์ Id. sukata.net หรือที่เพจนี้ครับ รับเขียนภาพเหมือนโดย sun

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่เลยครับ 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น